“Ashes to ashes!” (Tro thành tro!)
Sorcerer Mage là một Tháp Ma thuật Cấp độ 4 trong Kingdom Rush đầu tiên. Nâng cấp từ Tháp Phù thủy Cấp độ 3, Sorcerer Mages xử lý các lực lượng gần như thuộc về bóng tối. Họ có thể triệu hồi Elementals, đơn vị mạnh mẽ và bền bỉ có khả năng gây sát thương diện rộng, hoặc biến đối kẻ thù thành cừu vô hại. Đây là tháp duy nhất trong Kingdom Rush 1 có khả năng bị động: tấn công bằng lời nguyền.
Mô tả
"Sorcerer xử lý các lực lượng gần như thuộc về bóng tối, dệt các phép thuật giảm sát thương và giảm giáp tạm thời cho kẻ thù."
So sánh với Arcane Wizard, Sorcerer Mage có khả năng kiểm soát đám đông tốt hơn và hoạt động như một tháp hỗ trợ xuất sắc, nhờ vào Elemental, khả năng giảm giáp kẻ thù và tốc độ tấn công cao hơn. Khả năng Polymorph cho phép thậm chí cả kẻ thù khó khăn nhất cũng có thể biến thành cừu vô hại.
Cú tấn công cơ bản của nó có khả năng nguyền rủa mục tiêu và giảm một nửa giáp của mục tiêu trong 5 giây, đồng thời còn gây sát thương chuẩn thêm theo thời gian trong khi lời nguyền được áp dụng (10 sát thương mỗi 1.25 giây, áp dụng bốn lần trong thời gian 5 giây, tổng cộng là 40 sát thương). Sát thương từ lời nguyền không tích lũy. Nếu bất kỳ Sorcerer Mage nào tấn công một mục tiêu đã bị nguyền rồi, nó chỉ đơn giản là đặt lại thời gian của lời nguyền.
Lưu ý: Sát thương từ lời nguyền không được tính vào giá trị sát thương của tháp. Khi tính sát thương từ lời nguyền, Sorcerer thực sự có sát thương tối thiểu cao hơn so với Arcane Wizard và DPS cao hơn nếu liên tục tấn công kẻ thù chưa bị nguyền.
Trên Flash, sát thương của Elemental cao hơn nhưng tốc độ tấn công chậm hơn:
Level | Trị giá | HP | Damage (3.0s) | Giáp | |
---|---|---|---|---|---|
1 | 350 | 600 | 50-90 | 40% | |
2 | 150 | 700 | 60-100 | 50% | |
3 | 150 | 800 | 70-110 | 60% |
Phạm vi của Sorcerer Mage
Cùng phạm vi với Arcane Wizard và Rangers Hideout
Phạm vi điểm tập hợp của Elemental là 90% của Sorcerer Mage.
Chiến lược
- Kẻ thù biến thành cừu có thể được nhấn vào để làm chúng nổ, giết chúng ngay lập tức! Việc nâng cấp hoàn toàn Polymorph rẻ hơn 150 vàng so với Death Ray, có thời gian hồi giống nhau. Nếu người chơi chú ý đến việc làm nổ cừu, Polymorph thường là lựa chọn tốt hơn so với Death Ray.
- Mặc dù cuộc tấn công thường của Sorcerer Mages có sát thương ít hơn so với Arcane Wizard, nhưng nó có khả năng tạo ra DPS lớn hơn nếu có thể liên tục tấn công kẻ thù chưa bị nguyền rủa. Đặt Sorcerer Towers gần đầu bản đồ cho phép lời nguyền đạt hiệu suất tối đa.
- Xuất hiện của Elemental không thay đổi khi nâng cấp. Tuy nhiên, mọi điểm máu đã mất sẽ được khôi phục khi khả năng được nâng cấp. Sử dụng điều này để tận dụng khi tank trong thời gian chiến đấu kéo dài.
- Sorcerer Mage có khả năng lựa chọn mục tiêu thông minh với cuộc tấn công cơ bản. Thay vì tấn công kẻ thù gần cửa ra nhất, nó sẽ tấn công kẻ thù gần cửa ra nhất mà không bị tác động bởi lời nguyền. Đặt tháp của bạn một cách phù hợp.
- Do Sorcerers hiệu quả hơn dựa trên số lượng kẻ thù bị lời nguyền, việc xếp Sorcerers cách nhau quá gần là không khôn ngoan vì họ sẽ bắt đầu tấn công cùng kẻ thù. Hãy đảm bảo phân tán Sorcerers của bạn để tối đa hóa số lượng kẻ thù bị lời nguyền.
Ưu điểm của Sorcerer Mage
- Polymorph, nếu người chơi chú ý đến việc làm nổ cừu, thực sự là một cú sát thương ngay tức thì. Nó rẻ hơn Death Ray, có thời gian hồi giống nhau và mục tiêu hơi thông minh hơn vì nó bỏ qua xác ướp và husks. Miễn là người chơi làm nổ cừu, Polymorph thường là lựa chọn tốt hơn so với Death Ray.
- Sorcerers có khả năng lựa chọn mục tiêu thông minh với cuộc tấn công cơ bản, tương tự như Rangers với độc. Họ bỏ qua kẻ thù đã bị lời nguyền, để tối đa hóa sát thương lời nguyền và giảm giáp. Họ có thể đạt được DPS cao hơn so với Arcane Wizard nếu có thể tấn công kẻ thù chưa bị nguyền rồi.
- Do sát thương tốt và tốc độ bắn hợp lý, Sorcerer Towers có thể chặt chẽ đám đông kẻ thù có HP thấp đến trung bình. Họ cũng có thể hỗ trợ các tháp tấn công vật lý, với lời nguyền giảm giáp và nâng cấp Arcane Shatter.
- Elemental là một trong những đơn vị chặn đứng tốt nhất trong trò chơi, có giáp cao và máu rất cao, cho phép nó trì hoãn gần như bất kỳ kẻ thù nào, ngoại trừ một số quái vật có khả năng giết tức thì. Khi nâng cấp, nó ngay lập tức lên đến máu tối đa, có thể được sử dụng để trì hoãn trong thời gian rất lâu. Elemental có cuộc tấn công diện rộng, gây sát thương vật lý và hơi giúp giảm điểm yếu của Sorcerer trước kháng phép.
- Kết hợp Elemental với Polymorph, Elemental có thể tiêu diệt đám quân yếu hơn bằng sát thương diện rộng, trong khi Polymorph loại bỏ quân lớn hơn và tháp Sorcerer chính nó tiêu diệt phần còn lại.
- Ngoài ra, Elemental có thể trì hoãn kẻ thù lớn đủ lâu để Polymorph hồi năng lượng.
Nhược điểm của Sorcerer Mage
- Polymorph của Sorcerer Mages không mạnh bằng Death Ray của Arcane Wizard. Kẻ thù bị biến thành cừu vẫn sẽ bị tấn công và bị tác động bởi các chiêu thức và kỹ năng, lãng phí sát thương và tiện ích trừ khi người chơi nhấp vào họ để tiêu diệt. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ không đáng kể nếu người chơi chú ý. Trên phiên bản Flash, việc nhấp vào những kẻ thù bị biến đổi này không mang lại vàng.
- Tuy nhiên, kẻ thù có kháng phép cao sẽ chống lại một phần sát thương của Sorcerer, mặc dù lời nguyền gây True Damage và Elemental gây sát thương vật lý, khiến họ hiệu quả hơn đối với kẻ thù chống phép hơn so với các pháp sư khác.
- Xây quá nhiều Sorcerers là không hiệu quả vì rất nhiều sức mạnh của họ nằm ở việc lời nguyền kẻ thù. Xây quá nhiều có nghĩa là họ sẽ hết kẻ thù để lời nguyền và sẽ bắt đầu bắn vào kẻ thù đã bị nguyền. Cuộc tấn công cơ bản của Sorcerer khá thấp mà không có sát thương từ lời nguyền. Sự yếu đuối này tương tự như độc của Rangers Hideout, nơi có nhiều cạnh nhau là không hiệu quả vì cùng một lý do.
Thông số bổ sung
- DPS: 28 đến 52 (trung bình 40)
- Tổng chi phí: 800 G (720 G với Hermetic Study)
- Hiệu quả chi phí: 20 vàng cho mỗi điểm DPS (18 với Hermetic Study)
- Nâng cấp Magic Tăng cường tăng DPS cơ bản lên 15%: 32.66 đến 60 (trung bình 46.33)
- Lời nguyền tăng DPS thêm 10 điểm cho mỗi kẻ thù bị ảnh hưởng (tối đa 4 kẻ thù cùng lúc). Lời nguyền gây True Damage
- Elemental Cấp độ 3 tăng DPS thêm 25 đến 35 (trung bình 30) | 23.33 đến 36.66 trên Flash (trung bình 30)
- Tổng chi phí khi nâng cấp đầy đủ khả năng: 2050 G (1970 G với Hermetic Study)
- DPS với khả năng và nâng cấp tối đa (đối tượng đơn): 67.66 đến 105 (trung bình 86.33)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét