45-69 Tầm xa
3.1sTầm xa
Mô tả
"Tiếng gọi của thiên nhiên!"
Tháp Forest Keepers là Tháp Doanh trại cấp 4 trong Kingdom Rush: Origins, được mở khóa ở màn 8, Grimmsburg. Họ toàn diện, mạnh mẽ trong cả tấn công và phòng thủ, đồng thời có khả năng tấn công tầm xa - tuy nhiên số lượng của họ có hạn, vì mỗi doanh trại chỉ có sức chứa cho hai Thủ quân. Chúng tái tạo 35 HP mỗi giây khi không hoạt động.
Những người bảo vệ khu rừng, họ chỉ huy sức mạnh của thiên nhiên để giúp bảo vệ vương quốc.
Chiến lược
Tháp Forest Keepers đặc biệt giỏi trong việc củng cố điểm nghẹt thở. Điều này là nhờ vào kho kỹ năng của họ có khả năng làm chậm kẻ thù, hồi máu cho đồng đội và gây sát thương thực sự khổng lồ từ xa. Khả năng chiến đấu tầm xa mạnh mẽ và hồi phục đồng minh của họ củng cố vai trò của họ như những đơn vị hỗ trợ mạnh mẽ cho những đồng minh bền bỉ hơn ở phía trước.
- Circle of Life cung cấp khả năng hồi phục dồi dào trong vài giây và khá rẻ để mua. Trong hầu hết các trường hợp, việc mua và nâng cấp kỹ năng này nên được ưu tiên vì nó cho phép Forest Keepers hoạt động như tiền tuyến cũng như hỗ trợ sự sống sót của các đơn vị gần đó.
- Ở cấp II và III, kỹ năng này đủ mạnh để giúp Forest Keepers chống lại sát thương từ hầu hết kẻ thù khi nó đang hoạt động, cho phép họ chịu đòn dù thiếu áo giáp.
- Khi kết hợp với Perfect Parry III của Tháp Bladesinger Hall, Bladesinger gần như không thể bị tiêu diệt. Điều này rất hữu ích khi ngăn chặn các tên trùm hoặc kẻ thù Vô tận muộn.
- Chỉ sử dụng Forest Keepers trở thành một chiến thuật khả thi với kỹ năng này. Hiệu ứng hồi máu theo nhóm cho phép họ dễ dàng né tránh các đòn tấn công từ kẻ thù yếu hơn, mặc dù họ vẫn sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng khi đối mặt với các đòn tấn công AOE mạnh mẽ hoặc kẻ thù lão luyện trong việc tiêu diệt doanh trại, chẳng hạn như Twilight Heretic. Đây cũng là một chiến thuật kém khi đối mặt với những kẻ thù như Gloomy hoặc Cloud Stalker, vì kẻ trước có thể trở nên quá đông để tiêu diệt, còn kẻ sau sẽ có thể dễ dàng tận dụng số lượng lớn quân chậm chạp.
- Eerie Gardener tạo ra một vùng làm chậm rộng và đặc biệt trong việc ngăn chặn sự tấn công dữ dội của nhiều đơn vị kẻ thù. Phạm vi tác dụng của nó thường dài hơn phạm vi của hầu hết những kẻ tấn công tầm xa và bao phủ toàn bộ con đường, làm chậm tất cả kẻ thù trên mặt đất bất kể sức mạnh của chúng.
- Nên chi vàng cho kỹ năng này nếu bạn đang mong đợi một lượng lớn kẻ thù trên mặt đất. Nó cung cấp khả năng dừng an toàn trong vài giây với chi phí tối thiểu và hiệu quả cao.
- Những kẻ thù mạnh mẽ nhưng chậm chạp, chẳng hạn như Twilight Golem và Twilight Avenger bị cản trở rất nhiều bởi kỹ năng này vì khiến chúng tiếp cận doanh trại dễ bị tổn thương chậm hơn nhiều. Nó cũng có hiệu quả đối với Hyena do nó làm giảm hiệu quả của đòn tấn công tốc độ của chúng và gây đủ sát thương để tiêu diệt trong hầu hết các trường hợp.
- LƯU Ý: Kỹ năng này không có tác dụng với Bandersnatch, nó miễn nhiễm với các hiệu ứng làm chậm khi lăn. Sạc Razorboar cũng có thể vượt qua những dây leo có gai một cách dễ dàng.
- Ancient Oak Spear tăng sức mạnh vĩnh viễn cho đòn tấn công tầm xa của Người Giữ Rừng để xuyên giáp và gây sát thương nặng. Đây là một kỹ năng đắt tiền nhưng lại sở hữu lượng sát thương đáng kinh ngạc ở cấp III.
- Vì sát thương này bỏ qua mọi kháng cự nên nó đặc biệt hiệu quả đối với những kẻ thù dựa vào áo giáp của chúng để tồn tại, chẳng hạn như Satyr Hoplite, Twilight Avenger và Twilight Harasser. Họ sẽ chết cực kỳ nhanh chóng khi nhận được những ngọn giáo ma thuật này.
- Những kẻ thù lớn như Bandersnatch, Twilight Golem, Twilight Heretic và tất cả các tên trùm đều có thể sống sót sau nhiều mũi giáo. Chúng cũng có thể dễ dàng tiêu diệt Forest Keepers nếu chúng đến đủ gần, vì vậy bạn nên sử dụng các tòa tháp khác và nhiều binh lính hơn để giúp ngăn chặn hoặc tiêu diệt chúng. Một lần nữa Bladesinger cung cấp khả năng hỗ trợ tiền tuyến xuất sắc và sẽ kìm hãm hầu hết những người khổng lồ trong khi Keepers nhanh chóng tiêu hao sức khỏe của họ, bất kể bất kỳ sự bảo vệ nào.
- LƯU Ý: Forest Keepers ném giáo của họ cứ sau 3,1 giây, và do đó không gây ra dòng sát thương liên tục mà chỉ phát nổ theo từng khoảng thời gian. Hãy chắc chắn rằng bạn có sự hỗ trợ thích hợp để bảo vệ họ trong khi họ lao giáo vào kẻ thù.
Nhược điểm của Forest Keepers
- Tháp Forest Keepers KHÔNG hữu dụng lắm nếu không có kỹ năng của họ, ngoài việc là những tấm khiên bằng thịt khá chắc chắn. Điều này, kết hợp với chi phí cơ bản cao (300g) và các nâng cấp khá tốn kém, khiến chúng trở thành một lựa chọn tồi khi ngân sách eo hẹp.
- Những người giữ rừng không được trang bị áo giáp và do đó rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là từ loạt mũi tên của Twilight Harasser. Chúng không phải là xe tăng thực sự và không nên được đối xử như vậy, ngay cả với Circle of Life III. Tốt nhất là họ nhận được sự bảo vệ từ các đơn vị khác.
- Mặc dù chúng sở hữu đòn tấn công tầm xa nhưng nó rất chậm và không hiệu quả trước những kẻ thù nhỏ, nhanh và đông đảo trên không ( Gloomy, Cloud Stalker ). Hãy chắc chắn rằng bạn có những tòa tháp khác để xử lý những kẻ thù này.
- Twilight Heretic có thể vô hiệu hóa cả hai Forest Keepers bằng Grip of Darkness của mình từ xa, và sau đó sẽ giết họ bằng cách tiêu thụ linh hồn khi anh ta thu hẹp khoảng cách. Vì lý do này, những kẻ dị giáo vẫn là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với những Forest Keepers đã được nâng cấp.
- Mặc dù có sát thương cao và khả năng kiểm soát đám đông nhẹ dưới dạng Người làm vườn kỳ lạ, Forest Keepers nhìn chung vẫn kém khả năng kiểm soát đám đông và sẽ nhanh chóng bị kẻ thù tràn ngập nếu không được hỗ trợ bởi pháo binh hoặc các tòa tháp khác phù hợp hơn cho vai trò đó.
Thông tin bổ sung
- Enchanted Armor tăng +10% giáp, tăng giáp tự nhiên của họ lên 10%.
- Tổng cộng với tất cả các nâng cấp, EHP* của họ là 333 điểm sát thương vật lý cho mỗi người lính (2 người lính tương đương 666 EHP).
- Giá của Tháp Forest Keepers là 810 Vàng, 759 nếu được nâng cấp.
- Vàng chi cho mỗi EHP (cho cả 3 lính) là 1,22 (1,14 nếu được nâng cấp).
- Điều này làm cho Forest Keepers trở thành Doanh trại có chi phí EHP hiệu quả thấp nhất trong cả ba trò chơi.
- Lưu ý: Điểm tấn công hiệu quả=lượng sát thương mà một đơn vị cần phải chịu trước khi chết.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét